วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Smart Phone >>ไม่ได้มีไว้แค่ "ใช้ กับ ชาร์จ"

เป็นเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสมัยนี้แทบทุกคนจะต้องมีสมาร์โฟน อย่างน้อยคนละ 1 เครื่องติดตัว เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว

       ไม่ว่าจะกิน เที่ยว ดูหนัง เดินเล่น ซื้อของ @#$%^&*  บลาๆ ต้องมีเจ้าสมาร์ทโฟติดตัวไปด้วยตลอด แม้แต่ต้อเข้าห้องน้ำ = = "

ยอมหรือไม่ว่า 2 อย่างที่เราทำกับสมาร์ทโฟนคู่กายคือ "ใช้ กับ ชาร์จ" 

       เราควรทำความสะอาดสมาร์ทโฟนของเราบาง อย่างน้อยสัปดาห์ล่ะ  1 ครั้ง หรืออย่างน้อยจริงๆ ก็ต้องเดือนละครั้ง เพราะนอกจากเรื่องสุขอนามัยของเราแล้ว ยังเป็นเรื่องอายุการใช้งานของสมาร์ทโฟนด้วยนะครับ 

ไปทำความสะอาดสมาร์ทโฟนกัน>>

อุปกรณ์ 

- แปรงปัดฝุ่น ( แปรงสีฟันขนอ่อนก็ได้ )
- ที่เป่าลม
- ผ้าไมโคร ( ผ้าเช็ดแว่น)
- เข็ม (เข็มเย็บผ้า,เข็มกลัด)

ให้ได้ตามนั้นแหละครับ หรือจะซื้อแบบเป็นชุดเหมือนผมก็ได้ ไปหาได้เลยที่ร้านอมร (ลิ๊งค์เว็บ) ทุกสาขา(มั้ง)
ชุด 1 ก็ 40 บาทครับ (40 จริงๆ นะไม่ได้โม้)



ดูสภาพตอนยังไม่ปัดฝุ่น 
นี้แหละครับ สมาร์ทโฟนที่เราเอามาแนบหน้าทุกวัน 

ขั้นตอน

- ใช้แปรงปัดฝุ่นที่อยู่ในร่องขึ้นมาให้ได้ก่อน 
- คราบฝัง ให้เราเอาเข็มเล็กๆ และแหลมเขี่ยตามร่องเลย มันจะขึ้นมาเอง
- แล้วก็เอาแปรงปัดซ้ำอีกที
- ก่อนที่จะใช้ตัวเป่า เป่าที่ร่องเล็กๆ และลำโพง 
- สุดท้ายก็ใช้ผ้าไมโคร เช็ดที่หน้าจอ กระจก และเลนส์กล้อง 


ใช้แปรงปัดตามแนวร่อง

ฝุ่นขึ้นมาเยอะมาก


หลังจากทำความสะอาดเสร็จ
สวยงามกันเลนทีเดียว


เป็นอันเสร็จครับ :'D

แค่นี้เราก็ได้สมาร์ทโฟนที่สวยเหมือนใหม่ และสะอาดอีกด้วย  ดูแลสมาร์ทโฟนแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะครับ :D

ขอบคุณ : สถานที่ Chester's Grill  สาขา บิ๊กซีภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น