วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วีธีการแชร์เน็ต + วิธีซ่อมแซมซอฟแวร์เบื้องต้น

วิธีแชร์อินเทอร์เน็ต จาก Android 

หลายๆ ท่านคงทราบว่า Smart phone Android ตั้งแต่เวอร์ชัน 4.0 ICS ขึ้นไปจะมีฟังก์ชัน แชร์อินเทอร์เน็ตในตัว แต่ส่วนใหญ่ก็จะรู้จักแค่ Hotspot Wi-Fi เป็นส่วนใหญ่ แล้วถ้าเราจะแชร์เน็ตเข้า PC ที่ไม่มีตัวรับสัญญาณ Wi-Fi ล่ะ? และถ้าจะแชร์ให้ มือถือที่ไม่สามารถใช้ Wi-Fi ได้ล่ะ?


จากรูปเครื่อง Android ของเรานั้นไม่ได้มีแค่แชร์ไวไฟอย่างเดียวครับ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
สีเขียว คือการแชร์อินเทอร์เน็ต(Wi-Fi, 3G) ผ่านทาง USB เมื่อใช้ฟังก์ชันนี้เครื่องเราก็ยังเล่นเน็ตจาก Wi-Fi,  3Gได้ปกติ
สีชมพู คือที่เราใช้กันบ่อยและรู้จักมากที่สุด Wi-Fi hotspot แชร์อินเทอร์เน็ต(3G) ผ่าน Wi-Fi เมื่อใช้ฟังก์ชนนี้จะไม่สามารถใช้เน็ตจาก Wi-Fi ได้
สีน้ำเงิน คือแชร์อินเทอร์เน็ต(3G Wi-Fi)ผ่าน Bluetooth 


การแชร์อินเทอร์เน็ตทั้ง 3 วิธี มี 1 วิธีที่ต้องตั้งค่าก่อนใช้งาน คือแบบ Wi-Fi Hotspot เราต้องเข้าไปตั้งค่าชื่อเครือข่ายที่เราจะแชร์ ตั้งการรักษาความปลอดภัย และตั้งรหัสผ่านเพื่อที่จะเชื่อมต่อเครือข่ายของเครื่องเรานั้นเอง 

จบไปสำหรับวิธีแชร์อินเทอร์เน็ตครับ<<<<<<<<<<<<<<<<<<

ขอพ่วงเรื่อง.."วิธีซ่อมแซมซอฟแวร์เบื้องต้น"

เรื่องนี้อ่านชื่อเหมือนจะยุ่งยากที่จริงไม่ได้อยากอะไรครับ แต่ความความสำคัญตอนที่ Xperia Phone ของท่าน เมื่อเกิดปัญหาทาง ซอฟแวร์ เช่นเครื่องค้างบ่อย แอพเปิดกล้องเปิดไม่ได้ เปิดเครื่อแล้วค้าง สัญญาณไม่ดี อื่นๆ มากมาย เป็นวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อนจะไปส่งศูนย์ หรือส่งร้านครับ 


รู้จักกับ PC Companion ก่อนครับ โหลดก่อนเลยถ้ายังไม่มี 


"PC Companion คือ ชุดเครื่องมือและแอปพลิเคชันที่คุณสามารถใช้ได้เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับคอมพิวเตอร์ PC Companion มี Xperia™ Transfer ซึ่งเป็นเครื่องมือในการย้ายเนื้อหาจากเครื่อง โทรศัพท์เครื่องเดิมของคุณ ไปยังอุปกรณ์ Xperia™ เครื่องใหม่ของคุณ PC Companion ยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์อุปกรณ์ การจัดการกับปฏิทินและรายชื่อผู้ติดต่อ และคุณสมบัติในการเก็บรักษาและสำรองข้อมูลของโทรศัพท์คุณ (แอปพลิเคชันต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับโทรศัพท์และผู้ให้บริการของคุณ) คุณสามารถโอนถ่ายและจัดการเนื้อหาสื่อของคุณได้โดยใช้ Media Go คุณสามารถเพิ่มและดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้ เมื่อ Sony หรือผู้ให้บริการของคุณมีให้บริการตลอดเวลา"

วันนี้ขอเน้นเรื่อง "ซ่อมแซมซอฟแวร์" อย่างเดียวครับ
สั้นๆ ง่ายๆ ต่อ Xperia Phone เข้ากับ PC,Notebook เปิดโปรแกรม  PC Companion คลิ๊กตามรูปและคลิ๊ก"ซ่อมแซมโทรศัพท์/แท็บเล็ตของฉัน"ทำตามคำแนะนำของโปรแกรม รอจนเสร็จสิ้น เราก็จะได้เครื่องใหม่เหมือนออกมาจากโรงงานเลยครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ :D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น