วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ลบการตั้งค่าเริ่มต้น :'D

เคยเจอแบบในรูปหรือเปล่าครับ เมื่อเรามีแอพประเภทเดียวกันหลายแอพ ระบบจะให้เราเลือกใช้งานแอพใดแอพหนึ่ง


หลายๆ คนคงได้เจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ผมก็เจอเหมือนกัน โดยระบบจะให้เราเลือกว่า จะใช้แค่ชั่วคราว(Just once) หรือใช้เองอัตโนมัติ (Always)

- สำหรับคนที่รำคาญ หรือแน่ใจแล้วว่าจะใช้แอพนี้ไปตลอด ก็ให้กดเลือก ใช้เองอัตโนมัติ (Always) ไปเลยครับ ครั้งต่อไประบบจะไม่ถามอีก แต่จะเปิดแอพที่เราตั้งค่าไว้มาให้อัตโนมัติเลย

- สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้แอพไหนดี ก็เลือก ใช้แค่ชั่วคราว(Just once) ครับ เมื่อเปิดครั้งหน้าระบบก็จะถามใหม่อีกครั้งไปเรื่อยๆ จนกว่าท่านจะกด ใช้เองอัตโนมัติ (Always) นั้นแหละครับถึงเลิกถาม


ส่วนการยกเลิก ใช้เองอัตโนมัติ (Always) นั้นไม่ว่าจะยกเลิกเพราะจะให้แอพใหม่ หรือเผลอกดโดนเข้า ก็มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ครับ
สมมติว่าผมตั้งค่า Album ให้ใช้เองอัตโนมัติ (Always) ไว้


ไปที่ตั้งค่า(Setting) >>> แอพพลิเคชัน (Application)

* การยกเลิกค่าเริ่มต้นนั้นต้องทำกับแอพที่เราตั้งค่าไว้ (ของผมในที่นี้เป็น Album)

หาแอพที่เราเคยตั้งค่าเอาไว้
ตัวอย่างของผมเลยตั้ง Album เอาไว้ก็ต้องหา Album และกดเข้าไป

เลื่อนลงมาจะเจอ ค่าเริ่มต้นแอพพลิเคชัน (LAUNCH BY DEFAULT)
จะมีคำแนะนำ และถ้าเราจะยกเลิกการตั้งค่า ให้เรากดที่ ลบค่าเริ่มต้น (Clear defualts)

แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับผม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น