วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

LG Quadbeat Pro และ LG Quadbeat 2 รางวัลหูฟังที่พรีเมียมที่สุดเท่าที่เคยแถมมากับ Smart phone

มีเสียงล่ำลือจากเว็บไซต์ และ User ต่างๆ ได้ออกมาบอกว่า LG Quadbeat เป็นหูฟังที่ดีที่สุด ที่เคยแถมมากับสมาร์โฟน

   เมื่อผมได้ยินเช่นนั้น บอกได้เลยว่ามันน่าสนใจไม่น้อยการที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ที่แถมมานั้น มีน้อยค่ายที่จำเลือกทำเพราะเหมือนเป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับตัวเอง 

ดังนั้นผมจึงเสาะแสวงหาเจ้าหูฟังตามคำล่ำลือ ฮ่าๆๆ อีกอย่างผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก ทำอะไรก็ฟังเพลง เขียนบทความนี้ก็ฟังเพลง เลยอยากได้หูฟังที่พกพาสะดวก ฟังก์ชันครบหน่อย 

สเปคคร่าวๆ : Driver: Dynamic | Imp: 24Ω | Sens: 98 dB | Freq: 20-20k Hz | Cable: 3.9′ L-plug 
Nozzle Size: 5.5mm | Preferred tips: Generic bi-flanges
ราคา : 641.- บาท ที่ศูนย์ LG (ไม่แพงเลยครับถ้าเทียบกับ Sony, Beat )

หน้าตาของเจ้า LG Quadbeat Pro ตัวหูฟังทำจากอลูมิเนียม ดูหรู และสายนั้นเป็นแบบแบน ป้องกันไม่ให้พันกัน และแน่นอนครับหูฟังแถมมากับมือถือต้องมี ไมโครโฟน ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง วางสายรับสาย ครบ~

อลูมิเนียมสีเงินตัด้วยพื้นหลังสีแดง ของโลโก้ LG ดูเท่ห์

เรื่องเสียง (หูผมนะ ฮ่าๆๆ) เสียงกลางเด่นสุด ใส ชัดเจน รองลงมาจะเป็นเสียงสูง แยกเสียงเครื่องดนตรีเสียงร้องออกได้อย่างชัดเจนมากๆ แต่ที่ต้องปรับคือ มันไม่ค่อยมีพลังเบส ไม่เหมือนพวก Beat ที่เบสมากันเป็นตับ 
โดยรวมถือว่าดีครับ เหมาะกับคนที่ชอบฟังเพลงแบบเน้นเสียงร้อง เสียงดนตรีอิเล็กทรอนิค ฟังเพลงร็อคก็ได้นะแต่ต้องปรับ EQ แต่งเสียงกันเอา ผมชอบตัวนี้นะเพราะในความรู้สึกผมมันเป็นหูฟังที่เป็นกลาง คือ มันฟังได้ทุกแนวเสียง เราอยากฟังแบบไหนก็ได้อารมณ์แต่ก็ต้องปรับเอง 

.......................................................................................................................................
Quadbeat 2 เป็นรุ่นต่อยอดที่แถมมากับ LG G2 Android Hi-End สุดฮิตที่ผู้ใช้ติดอก ติดใจกันทั่วบ้านทั่วเมือง

วัสดุเหมือนเจ้า Quadbeat รุ่นแรกคืออลูมิเนียม แต่ออกแบบมาในลักษณะทรงกลม เหมือนเครื่องประดับ ดูหรูหรา (ผมว่ามันเหมือนต่างหูผู้หญิง - -) สายแบบแบนเหมือนกันกับรุ่นก่อน

เรื่องเสียง LG บอกว่าจะปรับเสียงเบสให้นุ่มเป็นธรรมชาติมากขึ้น! แต่พอเอามาฟังจริงๆ สาบานไหมว่าแก้เรื่องเบส ทำไมเสียงสูงมันถึงสูงจี๋ดขนาดนั้น ฮ่าๆๆ เสียงกลางกับสูงก็ยังคงนำอยู่ดีครับ เบสนี้แห้งไปเลย 
ตัวนี้ได้ปรับเรื่องเสียงกลางและสูงให้ชัดขึ้นจากรุ่นก่อนครับ ถ้าท่านสามารถฟังทั้งสองตัวพร้อมกันก็จะรู้ว่ามันชัดกว่าตัวแรกอยู่พอสมควรเลย เสียงสูงแหลมนี้ทะลุแก้วหูได้เลย
เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงแบบเน้นเสียงร้องเหมือนเดิมครับ เสียงอิเล็กทรอนิค ที่เหลือปรัับเอาครับ ฮ่าๆๆ


สรุป ทั้งสองแบบเป็นหูฟังที่ดีครับเสียงเป็นกลาง แต่คนที่ชอบดูหนังอาจจะหงุดหงิดหน่อย เพราะเบสแห้ง ฮ่าๆๆ คนที่ชอบเพลงแบบเน้นร้องก็คงจะชอบใจเหมือนผม ด้วยราคา 641.- นั้นถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่จากไปมากครับ มีทั้ง ไมค์ ปุ่มฟังก์ชันต่างๆ ครบครัน ใช้ได้กับ Android แทบทุกรุ่นนะครับ ส่วน IOS กับ WP ยังไม่ได้ลองเลย ฮ่าๆๆ สมคำล่ำลือจริงๆ ครับ *-*b

รูปถ่ายโดย Xperia Z (C6603) คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น