วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การซิงค์ และบัญชี Google


เมื่อเปิดเครื่อง Xperia หรือ Android Phone ครั้งแรก เราจะได้พบกับ Gmail Login 

หลายๆ ท่านอาจจะไม่สนใจและกดข้ามไป แต่สำหรับ Android แล้วบัญชี Google Gmail นั้นสำคัญและครอบคุมทุการใช้งานเลยก็ว่าได้ 
     ดังนั้นในหน้าล็อคอินครั้งแรกจึงอยากให้ทุกท่านสมัครหรือใส่บัญชี Gmail เลยไม่ควรกดข้าม เพราะอาจจะสร้างความยุ่งยากให้ท่านในภายหลัง 
      บัญชี Gmail สำคัญอย่างไร 
1. ใช้ในแอพหรือฟังก์ชันพื้นฐานของ Android เช่น Play Store (ร้านค้าสำหรับโหลดแอพ)
2. ใช้เก็บและสำรองข้อมูลที่สำคัญ เช่น เบอร์โทร ข้อความ อีเมลล์ 
3. การระบุตัวตนเจ้าของเครื่องและใช้ค้นหาเครื่อง ในกรณีหาย หรือหาไม่เจอ

ด้วยเหตุนี้ผมจึงอยากให้ท่านใส่บัญชี Gmail ตั้งแต่ครั้งแรกเลย

หน้าตาตอนเปิดเครื่อง Xperia ครั้งแรก Android เครื่องอื่นก็จะมีเหมือนกัน สามารถไปประยุกต์ได้ครับ
ในขั้นตอนที่ 4 จะเห็นว่าเครื่องจะให้เพิ่มบัญชีอีเมลล์

เลือกบัญชี Google หน้าแอพจะถามเราว่าจะใช้ Gmail ที่มีอยู่ หรือท่านใดที่ยังไม่มีก็กด"ใหม่"เพื่อสร้างบัญชี Gmail ใหม่ได้ครับ เป็นอันเสร็จครับ

หรือท่านใดที่กดข้ามหรือผ่านไปแล้ว ก็สามารถเพิ่มได้ทีหลังครับ

โดยไปที่"ตั้งค่า" แล้วเลื่อนหา "บัญชี" ---> "เพิ่มบัญชี" (ณ จุดๆ นี้ ก็ขึ้นอยู่กับ Android ที่ท่านใช้ว่าจะเอาไปเก็บไว้ส่วนไหนของตั้งค่า)
ก็จะมีหน้าถามว่าเราต้องการเพิ่มบัญชีใด เลือกของ Google แล้วก็เพิ่มไปตามปกติ 
พอได้บัญชีมาเราก็สามารถที่จะตั้งค่าการ ซิงค์ต่างๆ ได้ เช่น เมลล์ เบอร์ไทร อื่นๆ

และำพอเราย้ายเครื่องหรือเผลอทำข้อมูลสำคัญในเครื่องหาย เราก็สามารถเพิ่มบัญชี Google นี้ในเครื่องใหม่ เพื่อที่จะ ซิงค์ ข้อมูลเรากลับมาได้นั้นเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น